Sunday, December 23, 2007

หารายไดเข้าบล็อกแบบต่าง ๆ

วันนี้เข้าไปอ่านเจอวิธีการหาเงินได้จากบล็อกหลายวิธีซึ่งได้รวบรวมไว้ได้อย่างน่าสนใจทีเดียวก็เลยเก็บมาแบ่งปันเพื่อน ๆ ค่ะ

1.Contextual Advertising หรือ การนำโฆษณาที่จะแสดงออกมาให้ตรงกับเนื้อหาของเราโดยอัตโนมัติ ที่เรารู้จักกันก็เช่น Google Adsense, Yahoo Publisher Network, MSN adCenter ซึ่งจะจ่ายเงินให้เราเมื่อมีการคลิก ที่เรียกว่า pay-per-click

2. การที่เราขายโฆษณา ซึ่งจะมีการประเมิณโฆษณาที่น่าจะเป็นไปได้ ผู้ให้บริการก็เช่น Adbrite,BlogAds,Bidvertiser,Text link Ads

3. Affiliate Program โดยเราทำหน้าที่เป็นนายหน้าขายสินค้า เพื่อรับค่าคอมมิชชัน ที่รู้จักก็เช่น Clickbank, Amazon, Linkshare

4. ขายโฆษณาบน Text link หรือประโยค จะสังเกตได้จากข้อความที่มีขีดสองเ้ส้น พอเราเอา เมาส์ไปวางมันจะเกิดโฆษณษที่มี่ทั้งแบบข้อความและวีดีโอ

5. Chitika's eMiniMalls เป็นโฆษณา ที่แสดงเป็นตัวสินค้าและสามารถเลือกให้แสดงสินค้าตามคีย์เวิอร์ด จ่ายเงินตาม Pay - Per -click มีรูปประกอบและเปรียบเทียบราคาได้ด้วยและมีการหารายได้แบบอื่น ๆ อีกมากมาย

ศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมไดที่นี่ค่ะ

http://www.basicstep.net/adsense/how-to-make-money-from-blog/

No comments: