Thursday, December 27, 2007

Trick หา Traffic โดยใช้ Email และ เว็บบอร์ด ให้ Blog

Trick หา Traffic โดยใช้ Email และ เว็บบอร์ด ให้ Blog ค่ะ

สวัสดีค่ะ วันนี้มี เรื่องอยากจะเล่าให้ฟัง ค่ะ ซึ่งสามารถช่วยทำให้เรา หา Traffic ให้กับบล็อกของเราได้ง่าย กับ ใช้ได้กับทุกเว็บภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษแล้วแต่จะไปปรับใช้กันนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ดิฉันได้รับจดหมาย ตอบกลับเป็นการส่วนตัว จากการที่ดิฉันอัพเดตบล็อกแล้ว ซึ่งท่านผู้อ่านท่านนี้ ก็ได้สมัคร จดหมายข่าวที่มีอยู่ในหน้าบล็อก ของ http://siamblogspot.blogspot.com/ (ไม่รู้ว่าแอบอ่านอยู่รึป่าวนะเนี่ย อิอิ ขออ้างถึงหน่อยนะคะ) โดยตอบมาทางอีเมลล์ที่ดิฉัน Setup ไว้ ด้วยเครื่องมือฟรีจาก เว็บไซด์ http://www.feedburner.com/ เนื้อความข้างในไม่บอกแล้วกันนะคะ (ฟามลับ) แต่ที่น่าสนใจก็คือ คุณพี่ท่านนี้ได้ให้ Link มา เพื่อให้ไปติชมบล็อก แต่ก็น่าประหลาดใจว่าทำมั้ย ทำไม ซึ่งไม่ใช่หน้าบล็อกที่ทำเลย แต่ให้ผ่านไปดูในเว็บบอร์ด ซึ่งตอนแรกก็งงอยู่ว่า แต่นึกถึงวิชาที่เรียนรู้มาก ( อาจารย์อินเตอร์เน็ต ) ก็ทำให้เข้าใจว่า หากเราทำ Adsense แล้วเรียกให้เพื่อน ๆ มาคลิก อาจโดนแบนได้ เพราะกู้เกิ้ลสามารถตรวจสอบที่มาที่ไปของลิงก์ได้ การที่คุณพี่ท่านนี้ใช้วิชานี้ ก็ทำให้หลีกเลี่ยงการแบนไปได้ ว้าววว วิชานี้สุดยอดจริง ๆ เมื่อเข้าไปที่หน้าเว็บบอร์ด ดิฉันก็ลงมือสมัครซะเลย แล้วถือโอกาสไปแนะนำบล็อกตัวเองด้วย หากเพื่อน ๆ ท่านใดอยากเข้าไปดูได้ก็ที่นี่เลยค่ะ

http://www.postyouradforfree.com/showthread.php?p=63306#post63306

เข้าไปดูด้วยคอมเมนต์ด้วยก็ดีมิใช่น้อย การที่เราไปฝาก บล็อกเราไว้เยอะ ๆ ก็ดีนะคะ เป็นหลักการที่ดี อย่างที่หลาย ๆ ท่านทราบอยู่แล้ว และการไปเป็นส่วนหนึ่งของ Community ก็ยิ่งดีใหญ่ ดิฉันก็ได้ Traffic จากการไป Submit เป็นอันดับต้น ๆ เลยค่ะ เพราะ เป็นบล้อกใหม่ ยังไม่ติด Search Engine ด้วยมั้ง

อ่อลืมบอกไปอีกอย่าง เข้าไปดูในบล้อกของคุณพี่ท่านนี้แล้ว (อยู่ต่างประเทศ) ปรากฏว่าน่าประหลาดใจ(อีกแล้ว) ว่าในบล็อกของคุณพี่ท่านนี้ มี Adsense ที่เราไม่ได้เห็นกันทั่วไป เป็น โฆษณาที่เป็น Article น่าตื่นตาตื่นใจมากค่ะ เพราะยังไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ไหน ๆ ก็ไหน ๆ ฝากบล้อกของคุณพี่ ให้ดูด้วยละกัน ที่นี่ค่ะ (คุณพี่ Lee ขา ขอค่าโฆษณาด้วยนะคะ อิอิ) http://lee-hottip.blogspot.com/ถ้าใครทราบอยู่แล้วก็อย่าหัวเราะดิฉันละกัน (ถ้าหัวเราะ รู้นะ ฮึม) ก็ไม่เคยเห็นจริง ๆ นี่นา วันนี้อัพเดตเรื่อง แค่นี้ละกันค่ะ เจอกันอัพเดตครั้งหน้าค่ะ ท่านใดมี่ Trick ดี ๆ ก็มาแบ่งกันบ้างนะคะ

ขอขอบคุณ http://how-to-get-traffic.blogspot.com/2007/04/trick-traffic-email-blog-traffic.html

1 comment:

Lee said...

...มาขอบคุณ ค่ะ ที่แวะมา เยี่ยมชมบล๊อกของ พี่ .. พี่ไม่มีเวลา อัพเด็ส บล๊อกเลย ค่ะ .. และ บล๊อกของ หนู่ ก็ ดี ค่ะ อ่าน มีประโยชน์มากๆๆ เช่นกัน เรามาแชร์ความรู้กันดีกว่าเนอะ...